Những Sai Lầm Khi Mở Quán Trà Sữa Mà Ai Cũng Nên Đọc
Mở quán trà sữa luôn là mơ ước của nhiều người, bởi độ hot của món thức uống này. Và bạn là người có nhu cầu kinh doanh trà sữa? Hay bạn là người đã và đang kinh doanh trà sữa? Bạn có biết những sai lầm khi mở quán trà sữa hiện nay.
Cùng TUIBAO tìm hiểu TOP 6 những sai lầm khi mở quán trà sữa mà rất nhiều người mắc phải để rút kinh nghiệm tránh những trường hợp này nhé.
1. “Đây là trò chơi may rủi” – TOP 6 Sai lầm mở quán trà sữa
Đây là một quan điểm và suy nghĩ nguy hiểm, vì vậy bạn không nên giữ quan điểm này trong kinh doanh. Cho dù là bạn đang kinh doanh trong bất kì lĩnh vực nào thì đây không phải là một trò chơi may rủi. Việc kinh doanh không đơn giản như bạn nghĩ chỉ là bắt chước lại, thì lợi nhuận chắc chắn sẽ kiếm được như người khác. Mà nó là cả một quá trình học tập, thực hiện và đúc kết kinh nghiệm.
Một trong những thất bại lớn nhất và nhanh nhất chính là đầu tư mà không có kế hoạch rõ ràng. Kinh doanh cần phải tìm hiểu về nhu cầu của thị trường hiện tại, thói quen của khách hàng. Đặc biệt cần phải học cách quản lý dòng tiền, cân bằng chi phí và đặc biệt là phải biết vận hành phân phối đối với nhân sự một cách thật sự hợp lý.
Nếu xuất phát điểm của bạn là đam mê pha chế đồ uống và nghĩ rằng chỉ cần biết pha chế thì sẽ mở được quán trà sữa, kinh doanh tốt. Tuy nhiên, việc biết pha chế thôi là chưa đủ, trên thương trường cần phải trang bị đầy đủ các kỹ năng cho bản thân trước khi lao vào thực hiện.
2. Sản phẩm có chất lượng không tốt – TOP 6 Sai lầm mở quán trà sữa
Đây chính là giá trị cốt lõi của một quán trà sữa chất lượng, nó điều níu chân và thu hút khách hàng đến với quán. Khi mở quán trà sữa, ngoài nguồn vốn và kỹ năng, bạn nên chú trọng vào chất lượng thức uống đầu tiên, bất kể có xảy ra vấn đề gì. Nếu không đây sẽ là một điều tai hại, bởi rất nhiều quán trà sữa hiện nay đều có thiết kế na ná giống nhau và hướng đến một concept với không gian lung linh. Vì vậy, điểm tạo nên sự khác biệt chính sẽ nằm ở chất lượng của thức uống.
Nếu đồ uống có vị nhạt, không ngon sẽ khiến cho trải nghiệm của khách hàng không tốt, việc này dẫn đến khách chỉ uống mottj lần cho biết và sẽ không bao giờ quay lại quán mình nữa. Hiện nay là thời đại công nghệ, các trang mạng phát triển tạo nên một làn sóng review. Nếu mở quán trà sữa nhưng sản phẩm không tốt, nếu quán xui rủi có review không tốt sẽ gây ảnh hưởng đến việc kinh doanh và phát triển của quán.
Vì vậy, khi mở quán trà sữa thì bạn phải đảm bảo được chất lượng đồ uống tốt, có tính thẩm mỹ (cho những quán có không gian để khách ngồi lại).
3. Không có sự khác biệt – TOP 6 Sai lầm mở quán trà sữa
Linh hồn của quán trà sữa không chỉ nằm trong thức uống, mà còn nằm ở không gian và các dịch vụ mà quán cung cấp cho khách hàng.
Nếu bạn book thuê người review quảng cáo trên mạng xã hội, tất nhiên sẽ thu hút được khách hàng đến quán. Nhưng nếu như quán của bạn cũng giống như một số quán khác mà khách hàng đã từng trải nghiệm qua thì điều này sẽ không để lại ấn tượng cho khách hàng.
Điểm khác biệt chính là điều tạo nên sự thành công, và khác biệt như thế nào chắc chắn là bài toán khó nhằn mà tất cả các chủ quán khi mở quán trà sữa phải suy nghĩ. Học pha chế rồi bê tất cả các công thức vào menu là có thể mở quán – Điều này không sai, vì bạn phải biết về công thức thì mới có thể quản lý các bạn pha chế đúng hay sai. Nhưng để thành công thì bắt buộc phải có sự sáng tạo, học hỏi các ý tưởng mới và tích lũy những kiến thức về chuyên môn như quản lý – vận hành quán, định hướng kinh doanh, quản lý dòng tiền
4. Không biết cách chọn mặt bằng quán – TOP 6 Sai lầm mở quán trà sữa
Chọn mặt bằng trên con đường 1 chiều, mà lại là trên những tuyến đường hay kẹt xe, đối với những vị khách lần đầu thậm chí với khách đã nhiều lần đi qua họ cũng sẽ rất ngại để vòng lại ghé vào để trải nghiệm.
Nếu bạn chọn mặt bằng ở vỉa hè trở ngại chính là việc đậu xe của khách đến quán. Phần lớn đối với khách đến quán là giới trẻ đến trò chuyện, tâm sự,… nên nếu mặt bằng có vị trí nhỏ sẽ không đáp ứng được nhu cầu và hạn chế số lượng khách đến quán.
5. Không có chiến lược marketing – TOP 6 Sai lầm mở quán trà sữa
Khi mở quán trà sữa, ngoài chất lượng sản phẩm và mặt bằng, thì phải làm sao để thu hút được khách và tạo ra một tệp khách trung thành cho quán của mình. Để làm được điều này, tất cả các quán phải chiến lược thu hút khách.
Hiện nay, rất nhiều quán trà sữa đi làm quảng cáo truyền thông nguyên liệu, marketing. Nếu bạn không bắt tay vào làm và không có chiến lược rõ ràng cụ thể thì có thể mất đến 80% doanh thu tiềm năng đến từ marketing.
Khi đã có sản phẩm chất lượng, mặt bằng tốt và chiến lược quảng cáo rõ ràng, thì chắc chắn lợi nhuận quán trà sữa sẽ tăng.
6. Sai lầm trong đào tạo – TOP 6 Sai lầm mở quán trà sữa
Thái độ phục vụ của nhân viên cũng là điều quan trọng trong mở quán trà sữa, vì đây là điều khách hàng cảm nhận đầu tiên khi đến quán. Nhân viên có thái độ phục vụ kém thì sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến hình ảnh của quán, làm cho cửa hàng mất đi lượng khách hàng tiềm năng, dù quán của bạn có sản phẩm chất lượng đến đâu.
Việc nhân viên có thái độ cáu gắt , thờ ơ với khách hàng thì chắc chắn không ai muốn quay lại quán để trải nghiệm nữa. Vì thế, hãy đào tạo đội ngũ nhân viên và có các chế độ thưởng phạt phân minh để cho nhân viên cảm thấy có tinh thần làm việc. Nhân viên nắm được kỹ năng và thái độ tốt, phục vụ khách hàng là tiêu chí quan trọng hàng đầu không kém giúp quán tăng lượng khách.
Kết luận
Qua bài viết trên TUIBAO đã mách cho bạn TOP 6 những sai lầm khi mở quán trà sữa. Hy vọng qua chia sẻ trên bạn sẽ rút ra được những kinh nghiệm trong hành trình mở quán kinh doanh của mình.
TUIBAO chúc bạn luôn thành công!!!
Một bình luận