| |

TOP 5 Lý Do Nhượng Quyền Thương Hiệu Là Giải Pháp Tốt Khi Mới Khởi Nghiệp Ngành F&B

Nhượng quyền thương hiệu trong những năm gần đây được rất nhiều người quan tâm, độ phủ của cụm từ “nhượng quyền thương hiệu” theo đó cũng phát triển mạnh mẽ trong làn sóng khởi nghiệp của các cá nhân muốn kinh doanh và làm chủ.

Đặc biệt, nhượng quyền trong ngành F&B được đánh giá là sự phát triển nổi trội nhất. Bạn sẽ dễ nhận thấy điều đó khi các mặt hàng liên quan đến ngành F&B rất dễ dàng để nhượng quyền thương hiệu, như: Quán trà sữa; nhà hàng bán cơm – phở; xe đẩy bánh mì;…

Trong đó, là một thức uống chiếm được sự yêu thích của đông đảo các phân khúc khách hàng từ học sinh – sinh viên, nhân viên văn phòng, đến những người lao động xã hội,… và không kén chọn độ tuổi, trà sữa luôn là ứng cử viên “vô địch” trong “làng nhượng quyền thương hiệu”.

Điều này dẫn đến sự xuất hiện của rất nhiều thương hiệu và hình thức kinh doanh trà sữa. Điều đó khiến các chủ quán sẽ đối đầu với sức cạnh tranh vô cùng lớn, đặc biệt là từ các thương hiệu lớn ở nước ngoài về có nguồn vốn mạnh, tệp khách hàng trung thành, có hệ thống quản lý và vận hành đã được tối ưu,…

>>> Những mô hình kinh doanh trà sữa xu hướng 2024 

Chính điều đó, cùng TUIBAO tìm hiểu 5 lý do cho thấy NHƯỢNG QUYỀN THƯƠNG HIỆU là giải pháp hiệu quả khi mới bắt đầu khởi nghiệp trong ngành F&B dành cho các cá nhân muốn thử sức kinh doanh và làm chủ.

1. UY TÍN THƯƠNG HIỆU – TOP 5 Lý do nhượng quyền thương hiệu

Rất nhiều cá nhân lựa chọn những thương hiệu đã có tên tuổi, đã được biết đến và có thị phần trong cuộc đua để tham gia nhượng quyền.

Vì những thương hiệu đó có quy trình làm việc đã được tiêu chuẩn hoá từng bước, từ khâu cung cấp nguyên liệu đến đào tạo vận hành chuyên nghiệp. Có được tệp khách hàng trung thành và sẵn sàng truyền bá thương hiệu dựa trên sức ảnh hưởng của bản thân.

Tuy nhiên, những thương hiệu này luôn có xuất phát điểm là từ nước ngoài về như Trà sữa Hong Kong, Trà sữa Đài Loan, Hồng trà Ngô gia, Bánh mì Tây Ban Nha,… nên nguồn vốn để tham gia nhượng quyền rất cao. Đồng thời các bên nhận quyền có thể phải cam kết lợi nhuận và chia lợi nhuận cho chủ thương hiệu.

2. SỰ HỖ TRỢ TOÀN DIỆN – TOP 5 Lý do nhượng quyền thương hiệu

Điểm đặc biệt để các cá nhân lựa chọn nhượng quyền thương hiệu khi mới khởi nghiệp và chưa có kinh nghiệm đó chính là sự hỗ trợ toàn diện về các mặt của chủ thương hiệu dành cho bên nhận quyền.

Có thể kể đến sau khi tham gia nhận nhượng quyền, bên nhận quyền sẽ được hỗ trợ khảo sát mặt bằng, tìm địa điểm, thiết kế thi công cửa hàng, đào tạo pha chế chuyên nghiệp đến đào tạo kiến thức về chiến lược marketing, kinh doanh nhằm giúp chủ quán có được kiến thức căn bản để quản lý quán, sau đó đưa quán hoạt động ổn định tối đa hoá lợi nhuận thu về.

3. TRUYỀN THÔNG ĐA KÊNH – TOP 5 Lý do nhượng quyền thương hiệu

Khi tham gia nhượng quyền thương hiệu, đặc biệt là đối với những thương hiệu đã có quy trình làm việc và hoạt động hiệu quả, đội ngũ truyền thông đa kênh của họ rất vững mạnh.

Vì vậy, khi tham gia nhượng quyền, chủ quán sẽ được đội ngũ marketing thương hiệu hỗ trợ truyền thông trên các nền tảng social, thiết kế banner, tờ rơi, lên ý tưởng nội dung các chương trình khuyến mãi. Đảm bảo đem lại hiệu quả tối đa.

>>> Ý tưởng kinh doanh đồ uống mùa hè năm 2024

4. KHÔNG CẦN KINH NGHIỆM – TOP 5 Lý do nhượng quyền thương hiệu

Đây là điều có lợi nhất và cũng là lý do được TUIBAO kiến nghị nếu bạn muốn thử sức kinh doanh làm chủ. Vì đơn giản, người nhận quyền chỉ cần tập trung vào kinh doanh, vì với quy trình đã được tiêu chuẩn hoá thành hệ thống chuyên nghiệp bài bản trong từng khâu, chủ quán sẽ không phải lan man định hướng, mất thời gian nghiên cứu hay lãng phí nguồn lực và chi phí để “học” kinh doanh lấy kinh nghiệm cho bản thân.

Đội ngũ bên nhượng quyền sẽ đồng hành cùng bạn trước, trong và sau khi khai trương giúp quán phát triển bền vững, vận hành trơn tru.

5. TIỀM NĂNG LỢI NHUẬN – TOP 5 Lý do nhượng quyền thương hiệu

Đối với nhượng quyền thương hiệu, tệp khách hàng trung thành với đa dạng phân khúc và độ tuổi là lợi thế. Điều này mang đến khả năng đem lại lợi nhuận khổng lồ. 

Đặc biệt là nên nhận nhượng quyền thương hiệu phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng như quán trà sữa, vì mô hình với menu phong phú, dễ dàng nắm bắt được xu hướng sử dụng đồ uống của giới trẻ, điều này đem lại nguồn lợi nhuận vô cùng khổng lồ cho thương hiệu.

>>> Địa chỉ cung cấp nguyên liệu pha chế giá sỉ TP HCM 

KẾT LUẬN

Với những lý do trên, có thể thấy nếu bản thân chưa có kinh nghiệm quản lý và vận hành một cửa hàng, chưa có kinh nghiệm kinh doanh thực chiến nhưng lại có tiền và muốn làm chủ, thì tham gia nhượng quyền thương hiệu là một ý tưởng cực kỳ tối ưu.

Tham gia nhượng quyền thương hiệu trà sữa TUIBAO – Hãy để TUIBAO đồng hành trên con đường thành công của bạn!

3 Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *