|

NHỮNG MÔ HÌNH KINH DOANH TRÀ SỮA ĐANG TRỞ THÀNH XU HƯỚNG NĂM 2024

Được đánh giá là thức uống không bao giờ “giảm nhiệt” trong giới trẻ, trà sữa luôn là lựa chọn hàng đầu của nhiều người khi muốn mở cửa hàng kinh doanh. Vậy, những mô hình kinh doanh trà sữa nào đang và sẽ trở thành xu hướng năm 2024? Cùng TUIBAO tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

>>> Tự mở quán hay nhượng quyền thương hiệu?

 1. Mô hình kinh doanh trà sữa online

Hay có thể gọi mô hình kinh doanh trà sữa này là mô hình kinh doanh tự phát tại gia. Là mô hình kinh doanh trà sữa phổ biến với những cửa hàng chỉ kinh doanh bán mang đi và không có biển hiệu, cửa hàng ở vị trí cụ thể. Chỉ đăng bán trên các group mạng xã hội.

Việc bán hàng online sẽ giúp chủ cửa hàng tiết kiệm được một khoản lớn về chi phí thuê mặt bằng và thuê nhân viên.

Tuy nhiên, vì không có mặt bằng cho khách hàng ngồi uống lại là 1 điểm trừ khá nặng, khi mà việc “ngồi tám” sau những giờ học, giờ làm căng thẳng đang là “nét văn hóa” của người Việt.

Ngoài ra, nếu bán online bạn sẽ rất khó có thể xây dựng được 1 tệp khách hàng trung thành riêng của quán mình. Điều đó dẫn đến con đường tạo dựng thương hiệu cho mô hình kinh doanh quán trà sữa online của bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

2. Mô hình kinh doanh trà sữa xe lưu động

Điểm cộng của mô hình kinh doanh trà sữa này chính là chi phí vận hành kinh doanh thấp, có thể lưu động ở nhiều khu vực, từ đó dễ dàng mở rộng khách hàng của mình.

Tuy nhiên, với việc vệ sinh an toàn thưc phẩm đang ngày càng được quan tâm, chủ quán cần phải xây dựng được niềm tin của khách hàng đối với thương hiệu của mình và đáp ứng được các yêu cầu về vệ sinh ATTP thì mới có thể duy trì và phát triển quán được.

Ngoài ra, việc lưu động qua nhiều vị trí cũng sẽ khiến quán mặc dù xem như là mở rộng khách hàng nhưng lại khiến cho quán cũng khó xây dựng được tệp khách hàng trung thành. Điều này cũng khiến cho quán dễ đi vào ngõ cụt, không có lối phát triển.

 3. Mô hình kinh doanh nhượng quyền thương hiệu trà sữa

Đây được đánh giá là mô hình kinh doanh trà sữa đang chiếm được nhiều ưu thế trong việc cạnh tranh mở cửa hàng trà sữa của các cá nhân.

Với mô hình này thì các cá nhân khi đăng ký tham gia nhượng quyền sẽ được sử dụng một thương hiệu đã có tiếng để kinh doanh như một chi nhánh của thương hiệu đó.

Điểm cộng cực lớn cho mô hình này đó chính là đã có thương hiệu và lượng khách ổn định, trung thành. Ngoài ra, các thương hiệu này được đầu tư bài bản chuyên nghiệp từ hệ thống đến nhân sự, concept cửa hàng.

Vì vậy, trong quá trình hợp tác, đơn vị nhượng quyền sẽ chịu trách nhiệm quản lý các hạng mục kinh doanh, đưa ra các chiến dịch khuyến mãi và cả doanh thu cửa hàng cho bên nhận quyền.

Với các bạn mới bắt đầu kinh doanh, chưa có nhiều kinh nghiệm nhưng lại có dòng vốn thì nên lựa chọn mô hình kinh doanh trà sữa nhượng quyền để tối ưu thời gian, tài chính và nhân lực, giảm được áp lực về xây dựng thương hiêụ và lòng tin với khách hàng để đạt được hiệu quả tối đa.

>>> Nơi cung cấp nguyên liệu pha chế rẻ nhất thị trường

Trên đây là những mô hình kinh doanh trà sữa theo TUIBAO đang là xu hướng và ngày càng phát triển mạnh. Nếu bạn đang có dòng vốn, muốn thử sức kinh doanh mở quán nhưng lại không có kinh nghiệm, thì chắc chắn bạn nên tham gia vào một chuỗi nhượng quyền. Điều đó sẽ hỗ trợ cho bạn có được kinh nghiệm và nhanh chóng học được cách để vận hành và quản lý một cửa hàng.

4 Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *