| |

6 Mẹo Kinh Doanh Quán Trà Sữa Thành Công

Kinh doanh quán trà sữa đã trở thành một xu hướng khá lâu nhưng vẫn chưa bao giờ hạ nhiệt bởi sức hút khó cưỡng đến từ trà sữa dành cho đa dạng đối tượng. Tuy nhiên không thể phủ nhận sự cạnh tranh gay gắt của thị trường này. Vậy làm sao để kinh doanh trà sữa hiệu quả trong thời buổi hiện nay?

Hãy cùng TUIBAO tìm hiểu ngay 6 mẹo giúp kinh doanh thành công mà TUIBAO đang áp dụng qua bài viết dưới đây nhé!

Đa dạng menu khi kinh doanh quán trà sữa

Đối với các mô hình kinh doanh quán ăn – nước uống thì hương vị chính là yếu tố quyết định khách hàng có quay lại mua hàng hay không. Chính vì thế khi kinh doanh quán trà sữa, bạn cần phải có riêng cho mình những công thức trà sữa đảm bảo tiêu chí: Ngon – mới lạ – bắt kịp xu hướng. Món càng mới lạ, độc đáo và nắm được thị hiếu càng được lòng giới trẻ. Đơn cử như sữa tươi trân châu đường đen vừa ra đời đã gây sốt giới trẻ trong một khoảng thời gian dài, cho đến tận bây giờ cùng với trà sữa là hai món thức uống không bao giờ thiếu khi bước vào một quán trà sữa.

Menu quán trà sữa của bạn nên bao gồm những loại sau:

  • Loại truyền thống dễ uống + nhiều topping khác nhau như thạch mô mai, củ năng, bánh flan, pudding, khúc bạch, thạch matcha, nha đam… Topping tạo ra sự mới mẻ và quyết định 50% sự hấp dẫn của cốc trà sữa vậy nên càng nhiều topping càng tốt.
  • Menu theo mùa, mỗi mùa sẽ có một loại trái đặc trưng và bạn có thể sáng tạo thành mùi hoặc topping để tạo dấu ấn riêng cho cửa hàng của mình.
  • Mix thêm kem macchiato, cheese dành cho những tín đồ thích béo.
  • Bên cạnh vị trà sữa truyền thống, hãy cập nhật thường xuyên nhiều vị trà sữa cũng như topping mới để khiến khách hàng không bị nhàm chán. Cũng như theo dõi các trend mới như: Lẩu trà sữa, trà sữa xô, trà sữa đậu đỏ vào ngày thất tịch, trà sữa Earl Grey… để thu hút những vị khách hàng thích theo trào lưu, xu hướng.

Bán thêm các loại trà sữa đóng chai

Trà sữa đóng chai đang rất được ưa chuộng bởi vì tính tiện lợi của nó, chỉ cần mua về và để tủ lạnh, khi thèm có thể lấy ra uống bất cứ lúc nào mà không cần phải di chuyển ra quán hay đợi shipper giao tới. Chính vì vậy mà khi kinh doanh quán trà sữa, bên cạnh việc bán trà sữa theo ly nhiều quán đã thử áp dụng theo hướng trà sữa đóng chai này.

Hiện nay trên thị trường cũng có khá nhiều loại trà sữa đóng chai nổi bật từ Đài Loan hay các thương hiệu như Latte, Macchiato… Nhưng bạn vẫn có thể cạnh tranh được nếu có chất lượng tốt và giá thành hợp lý. Khi khách ghé quán mua hàng hãy tranh thủ giới thiệu sản phẩm mới này của mình.

Kế hoạch marketing khi kinh doanh quán trà sữa bạn cần phải biết

Trà sữa là loại thức uống rất được lòng cả trẻ em và người lớn, chính vì nếu có kế hoạch kinh doanh quán trà sữa rõ ràng cùng một chiến lược marketing đúng đắn, chắc chắn bạn sẽ nhanh chóng thu hồi vốn và cải thiện doanh số qua mỗi ngày.

Dưới đây, TUIBAO xin chia sẻ cho bạn các cách marketing online lẫn offline giúp thu hút khách hàng cực kì hiệu quả khi kinh doanh quán trà sữa mà TUIBAO đã áp dụng và thành công.

Giảm giá, tặng quà tại quán

Đối với những quán mới khai trương, bạn có thể áp dụng các chiến lược như:

  • Giảm giá: Khai trương đồng giá 5k, 7k, 9k; Giảm 20% khi checkin, vào ngày khai trương hoặc một ngày nào đó trong tuần; Giảm 50% cho 100 khách hàng đến đầu tiên…
  • Tặng thêm: Mua 2 tặng 1, mua 3 tính tiền 2, mua trà sữa tặng thêm topping hoặc đồ ăn kèm.
  • Tặng quà: Tặng móc khóa cho 50 đơn hàng đầu tiên, đơn hàng trên 200.000đ…
  • Freeship: Miễn ship với hóa đơn trên 200.000đ, hóa đơn thứ 2 trong ngày…
  • Hưởng ứng chiến dịch bảo vệ môi trường: Tặng túi vải, sử dụng ống hút cỏ, gạo, inox, tre, gỗ…

Những thông tin khuyến mãi mà bạn lên ý tưởng, bạn có thể tiến hành làm banner trước quán, đồng thời quảng bá trên các trang mạng xã hội, website chính thức của cửa hàng.

Ngoài ra, nếu bạn chưa có kinh nghiệm và sợ thất bại khi kinh doanh quán trà sữa, hãy thử tìm hiểu về những khóa học khai trương quán bài bản để có thêm kiến thức và được hỗ trợ từ các chuyên gia trong ngành.

Xem thêm: Khóa học khai trương quán bài bản

Xem thêm: 12 Bước cần xác định khi mở quán trà sữa 

Thiết kế website kinh doanh quán trà sữa để định hình thương hiệu 

Trong thời đại mà bất kỳ thông tin nào người tiêu dùng cũng sẽ sử dụng Google để tìm kiếm trước khi thực hiện hành động mua, thì việc sở hữu một website bán hàng là điều vô cùng cần thiết.

Tuy các trang mạng xã hội không tốn bất kỳ chi phí nào, nhưng tất nhiên bạn sẽ bị phụ thuộc vào các chính sách của họ. Dẫn đến một số hạn chế trong việc quảng bá thông tin. Vậy nên khi thực hiện chiến lược marketing online để kinh doanh quán trà sữa, bạn nên sở hữu cho mình một thiết kế website riêng để tự do đăng tải hình ảnh về sản phẩm.

Lập fanpage để quảng cáo, tổ chức mini game

Như đã nói phía trên, các trang mạng xã hội hiện nay đang rất được nhiều người truy cập sử dụng, đặc biệt là giải trí. Vậy nên tuyệt đối không thể nào bỏ qua việc lập một fanpage.

Tại đây bạn có thể đăng tải thường xuyên các hình ảnh, video về quán, các feedback hay check in của khách để tăng độ uy tín. Ngoài ra vào những dịp khuyến mãi có thể chạy quảng cáo để tiếp cận nhiều khách hàng hơn nhằm xây dựng một tệp khách cho việc kinh doanh quán trà sữa của mình.

Seeding tại các group chuyên về ẩm thực

Seeding là một bước vô cùng quan trọng, góp phần thu hút sự quan tâm của khách hàng đối với thương hiệu và sản phẩm, dịch vụ. Nó như “bước đệm” biến chiến dịch marketing thành những doanh số tiềm năng trong việc kinh doanh quán trà sữa.

Dành cho những ai chưa biết thì Seeding Facebook là hoạt động trò chuyện, để lại lời bình (comment) ảo trong bài viết nhằm tạo hiệu ứng, gây dựng niềm tin và lôi kéo sự quan tâm của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ đang quảng cáo. Như vậy, seeding còn có thể được hiểu là một hình thức PR cho bài viết, để cho chúng được sôi động và thu hút khách hàng.

Bạn có thể tham gia vào các group ăn uống lớn như Saigon Ùm, Địa điểm ăn uống, Hội suốt ngày hỏi “Ăn gì bây giờ nhỉ?, Hội Review đồ ăn có tâm!!!, Ăn Sập Sài Gòn, Thợ Săn Sài Gòn! để thực hiện seeding về quán. Cần lưu ý lời lẽ khi seeding phải thực tự nhiên và gần gũi để mọi người cảm thấy tin tưởng hơn.

Xem thêm: Khóa học Marketing ngành F&B

Hợp tác với các kênh có lượt Followers (người theo dõi) cao

Đây cũng là một trong những cách kinh doanh quán trà sữa giúp cửa hàng của bạn có nhiều khách hàng biết đến hơn trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay.

  • Liên hệ với các TikToker chuyên review về ẩm thực để họ review quán trà sữa của mình, ưu tiên những người có lượt follow cao để quán của bạn tiếp cận tới nhiều người hơn.
  • Liên hệ với các kênh page Facebook nổi tiếng như Địa điểm ăn uống, Foody… đây là kênh review ẩm thực với lượt người tương tác cực cao, các hình ảnh, video của họ đăng trên fanpage chính luôn nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Vậy nên nếu quán trà sữa của bạn xuất hiện trên đó chắc chắn sẽ kéo về một lượt khách đáng kể.

Trên đây là 6 bí quyết về cách làm menu cũng như các cách marketing bạn cần phải nắm khi kinh doanh quán trà sữa. Hy vọng bài chia sẻ từ TUIBAO sẽ giúp cho bạn có thêm các thông tin hữu ích để quản lý và vận hành quán trà sữa của mình tốt hơn!

2 Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *