| |

3 Điều Cần Biết Khi Tham Gia Kinh Doanh Trà Sữa Nhượng Quyền

Kinh doanh trà sữa nhượng quyền yêu cầu chuẩn bị vốn cho nhiều khoản chi phí, bao gồm phí nhượng quyền, giám sát hàng tháng, nguyên liệu, máy móc, thiết bị pha chế, nhân sự, và sửa chữa, thiết kế cửa hàng. Các thương hiệu nổi tiếng như Gongcha, The Alley và Ding Tea tùy thuộc vào quy mô và địa điểm, đều đòi hỏi mức đầu tư vốn từ 1,2 – 2,9 tỷ đồng chưa bao gồm các chi phí nguyên vật liệu, vận hành nhân viên, cửa hàng,… Vì vậy, luôn đảm bảo ngân sách đầy đủ và vững chắc là chìa khóa để thành công trong mô hình này.

Cùng TUIBAO tìm hiểu chi tiết hơn về kinh doanh trà sữa nhượng quyền là gì?  Và mức chi phí cần thiết để tham gia nhượng quyền là bao nhiêu trong bài viết này nhé!

Kinh doanh trà sữa nhượng quyền là gì?

Kinh doanh quán trà sữa từ lâu đã là mô hình quen thuộc được nhiều cá nhân, tổ chức quan tâm, đầu tư. So với việc tự tay xây dựng một thương hiệu hoàn toàn mới, đối mặt với nhiều rủi ro, thách thức thì lựa chọn kinh doanh trà sữa nhượng quyền thương hiệu được đánh giá là khôn ngoan hơn.

Kinh doanh trà sữa nhượng quyền thương hiệu là hình thức mà các cá nhân, tổ chức được sử dụng một thương hiệu khác để kinh doanh như một chi nhánh của thương hiệu đó. Trong quá trình hợp tác, đơn vị nhượng quyền sẽ chịu trách nhiệm quản lý các hạng mục kinh doanh, đưa ra các chiến dịch khuyến mãi và cả doanh thu cửa hàng. Thương hiệu trà sữa nhượng quyền sẽ chịu trách nhiệm giám sát và kiểm tra quy trình kinh doanh, chất lượng nguyên liệu và hương vị sản phẩm.

Đặc biệt, khi lựa chọn kinh trà sữa nhượng quyền, bạn sẽ được thương hiệu nhượng quyền cung cấp đầy đủ các công thức pha chế, công nghệ, cách thiết kế và quản lý cửa hàng. Đơn vị nhận quyền sẽ có toàn quyền sử dụng thương hiệu trà sữa để kinh doanh trong một khoảng thời gian nhất định theo hợp đồng. Nếu quy trình kinh doanh đạt được hiệu quả và không xảy ra vấn đề gì liên quan tới thương hiệu, hai bên có thể tiếp tục ký kết hợp đồng gia hạn thời gian nhượng quyền thương hiệu để kinh doanh.

Xem thêm: Nhượng quyền và những điều cần biết

Cần chuẩn bị bao nhiêu vốn để kinh doanh trà sữa nhượng quyền

Mỗi thương hiệu trà sữa sẽ có những quy định khác nhau về việc kinh doanh trà sữa nhượng quyền. Do đó, chi phí cần bỏ ra để mở quán trà sữa nhượng quyền sẽ tương đối chênh lệch tùy vào thương hiệu mà bạn lựa chọn. Ngoài những mục chi phí được thương hiệu đưa ra theo khung, thì để đạt được con số chính xác, cả hai bên sẽ cần phải thống nhất những thỏa thuận cụ thể trong hợp đồng mở quán kinh doanh trà sữa nhượng quyền thương hiệu.

Theo khảo sát, chi phí mở quán kinh doanh trà sữa nhượng quyền sẽ vào khoảng 1,2 – 2,9 tỷ đồng. Trong đó, chi phí lớn nhất là phí nhượng quyền thương hiệu, sẽ vào khoảng 300 – 500 triệu đồng. Bên cạnh đó, người đầu tư cũng cần quan tâm tới những chi phí sau đây:

Phí giám sát hàng tháng

Tùy thuộc vào từng thương hiệu cũng như khu vực mở quán mà mức phí quản lý, giám sát sẽ có sự linh động khác nhau. Đây là loại chi phí không quá lớn khi cao nhất sẽ chỉ vào khoảng 30 triệu VNĐ/năm.

Khoản phí này được trả để thương hiệu tư vấn cho đơn vị nhận quyền các vấn đề có liên quan đến tiêu chuẩn quản lý, quảng bá, bán hàng và tạo các chương trình khuyến mãi. Đặc biệt là những cá nhân, tổ chức tham gia kinh doanh quán trà sữa nhượng quyền nhưng chưa có kinh nghiệm.

Xem thêm: 3 Yếu tố của một thương hiệu nhượng quyền chất lượng 

Chi phí nguyên liệu

Khi kinh doanh trà sữa nhượng quyền, đơn vị nhận quyền sẽ cần nhập nguyên liệu trực tiếp từ thương hiệu đối tác. Điều này là bắt buộc để thương hiệu có thể đảm bảo chất lượng nguyên liệu và sản phẩm theo tiêu chuẩn, không xảy ra các vấn đề ảnh hưởng đến danh tiếng của thương hiệu.

Đơn vị nhận quyền sẽ cần bỏ ra chi phí nguyên liệu cụ thể trong lần nhập nguyên liệu đầu tiên. Sau khoảng 3-4 tháng kinh doanh, mức nhập nguyên liệu sẽ thay đổi tùy thuộc vào tình hình kinh doanh cụ thể của cửa hàng vào những tháng tiếp theo.

Chi phí về toàn bộ máy móc, thiết bị dụng cụ pha chế

Tham gia kinh doanh trà sữa nhượng quyền thương hiệu, đơn vị nhận quyền tất nhiên sẽ cần phải nhập các loại máy móc, dụng cụ pha chế đồng bộ với các cửa hàng của thương hiệu trà sữa mà mình tham gia nhượng quyền.

Thương hiệu chắc chắn sẽ hỗ trợ đối tác trong việc nhập máy móc, dụng cụ pha chế, chi phí sẽ vào khoảng 100 – 200 triệu đồng.

Chi phí nhân sự

Tùy vào mô hình kinh doanh và khu vực của cửa hàng sẽ đòi hỏi số lượng nhân sự khác nhau. Tuy nhiên, đối với những thương hiệu cao cấp, họ có thể sẽ có tiêu chuẩn cho số lượng nhân viên của một ca làm việc. Vì vậy, mức chi phí này thường nằm khoảng 500 triệu đồng/năm nếu bạn kinh doanh trà sữa nhượng quyền, đặc biệt là thương hiệu lớn, chi phí này có thể sẽ cao hơn.

Chi phí sửa chữa, thiết kế

Đây sẽ là khoản chi phí lớn nhất mà bạn có thể bỏ ra khi kinh doanh trà sữa nhượng quyền thương hiệu.

Loại chi phí này sẽ càng cao nếu bạn lựa chọn nhượng quyền thương hiệu lớn, yêu cầu thiết kế cửa hàng phải thu hút và ấn tượng, có nét đồng bộ với những chi nhánh khác của thương hiệu. Chi phí sửa chữa, thiết kế nội thất sẽ có thể rơi vào khoảng 400 triệu đến 1 tỷ VNĐ.

Ngoài ra, bạn sẽ cần phải lưu ý các quy định về mặt bằng. Các thương hiệu trà sữa thường yêu cầu diện tích tối thiểu để đăng ký nhượng quyền là 50m2. Hơn nữa, đối tác cũng cần đảm bảo quán nằm ở vị trí dân cư đông đúc, tấp nập người qua lại, khu tập trung kinh doanh thương mại, trường học.

Nhưng nếu bạn muốn mở quán với diện tích nhỏ, thì chỉ có cách lựa chọn đăng ký kinh doanh trà sữa nhượng quyền tại các trung tâm thương mại với diện tích được quy định. Tuy nhiên, chi phí lúc này sẽ đội lên nhiều hơn so với dự tính, vì chi phí thuê mặt bằng tại các trung tâm thương mại không bao giờ là nhỏ.

Xem thêm: Khởi nghiệp quán trà sữa từ A-Z

Chi phí nhượng quyền các thương hiệu trà sữa nổi tiếng

Thương hiệu trà sữa Gongcha

Gongcha là một thương hiệu quốc tế với hơn 1100 cửa hàng ở 18 quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, Gongcha là một thương hiệu lớn nhận được sự yêu thích của giới trẻ bởi chất lượng mà trà sữa này mang lại.

Bởi vị thế lớn của thương hiệu, Gongcha được đánh giá là tương đối khắt khe trong việc lựa chọn đối tác kinh doanh trà sữa nhượng quyền. Đơn vị nhận quyền sẽ cần tuân thủ nghiêm ngặt các nguyên tắc kinh doanh, đảm bảo chất lượng sản phẩm và dịch vụ khách hàng.

Chi phí nhượng quyền thương hiệu của Gongcha sẽ tương đối cao so với các thương hiệu khác ở thị trường Việt Nam. Cụ thể, tổng chi phí để nhượng quyền kinh doanh thương hiệu trà sữa Gongcha sẽ vào khoảng 3,5 tỷ VNĐ, bao gồm:

  • Phí nhượng quyền thương hiệu: 1 tỷ
  • Tiền bảo đảm: 30% giá trị nhượng quyền (300.000.000 đồng)
  • Phí mua nguyên vật liệu: 900 triệu (chưa bao gồm vận chuyển ra khu vực khác)
  • Nguồn vốn dự phòng: 800 triệu

Thương hiệu nhượng quyền trà sữa The Alley

The Alley cũng là một thương hiệu trà sữa quen thuộc với giới trẻ, đặc biệt là ở các thành phố lớn. Những loại trà sữa của The Alley nổi tiếng chất lượng và tạo ấn tượng tốt với các khách hàng.

Để kinh doanh trà sữa nhượng quyền thương hiệu The Alley, bạn cũng cần bỏ ra một khoản chi phí tương đối lớn. Hơn nữa, đối tác của The Alley cũng cần đáp ứng các yêu cầu như vị trí quán thuận lợi, gần trung tâm, khu dân cư, văn phòng, có chỗ đậu xe rộng rãi,…

Đổi lại, bạn sẽ được hỗ trợ nhập nguyên liệu chính hãng giá gốc, chuyển nhượng máy móc và công thức pha chế, được tư vấn setup cửa hàng, đào tạo nhân sự, quản lý, hỗ trợ khai trương và marketing.

Với diện tích mặt bằng nằm trong khoảng 50 – 150m2 trở lên, tổng chi phí cần bỏ ra sẽ rơi vào khoảng 600 triệu – 1,2 tỷ VNĐ.

Thương hiệu trà sữa Ding Tea

Có nguồn gốc từ Đài Loan, Ding Tea cũng là một thương hiệu trà sữa nổi tiếng chất lượng. Với sự yêu thích lớn từ một bộ phận khách hàng, bạn sẽ cần bỏ ra một con số không nhỏ để kinh doanh trà sữa nhượng quyền thương hiệu Ding Tea, cụ thể:

  • Phí nhượng quyền: 20.000 USD (dùng vĩnh viễn cho 1 cửa hàng)
  • Phí quản lý thương hiệu: 100 USD/tháng
  • Chi phí nguyên liệu: khoảng 20.000 – 30.000 USD/3 tháng
  • Chi phí máy móc, thiết bị pha chế: 100 – 200 triệu đồng
  • Chi phí mặt bằng, sửa chữa, thiết kế: 440 triệu – 1 tỷ đồng.
  • Nhân công: 200 – 500 triệu đồng/năm tùy quy mô và khu vực

Nhượng Quyền Thương Hiệu Trà Sữa TUIBAO

Ngoài những thương hiệu cao cấp, tất nhiên, bạn cũng có thể lựa chọn kinh doanh trà sữa nhượng quyền những thương hiệu trung cấp bình dân. Mức chi phí dành cho những thương hiệu này nằm trong khoảng từ 300-500tr, nhưng bạn vẫn sẽ nhận được những điều mà thương hiệu lớn mang lại.

Trong đó, thương hiệu TUIBAO nổi lên với hơn 10 chi nhánh chỉ trong 2 tháng. Với đối tượng là học sinh – sinh viên, sức phát triển của TUIBAO đang dần trở thành mối đe dọa cho những thương hiệu có cùng phân khúc.

Với phương châm: ‘Hợp tác, phát triển cùng có lợi”, là một thương hiệu Việt, chúng tôi mong muốn phát triển thương hiệu trà sữa Việt Nam đến với người tiêu dùng Việt.

Với mục tiêu mang lại cơ hội cho nhiều nhà đầu tư, TUIBAO chú trọng xây dựng những chính sách dành cho đối tác kinh doanh trà sữa nhượng quyền với nhiều quyền lợi thiết thực phù hợp với tình hình thị trường như:

  • Miễn phí nhượng quyền và phí quản lý,
  • Không thu % doanh số hàng tháng.
  • Giá bán nguyên liệu rẻ, cost thấp mang lại lợi nhuận cao.
  • Hoàn vốn nhanh chỉ từ 6 – 18 tháng (Liên hệ chúng tôi để nhận số liệu chứng minh).
  • Vốn đầu tư từ 290tr.
Điều đặc biệt tại thương hiệu của TUIBAO có mà những thương hiệu khác không có?
  1. Mô hình chuyên nghiệp với chi phí đầu tư thấp, tỉ suất lợi nhuận cao.
  2. Gói hỗ trợ mở cửa quán trà sữa tận tình từ khâu chuẩn bị, bắt đầu mở bán cho tới duy trì sự thành công.
  3. Hỗ trợ đào tạo xuyên suốt quá trình kinh doanh trà sữa nhượng quyền thương hiệu TUIBAO.
  4. Có công ty cung cấp nguyên liệu riêng nên sẽ có lợi thế về mặt chi phí giá cost của sản phẩm.
  5. Nguồn nguyên liệu đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đầy đủ giấy tờ công bố sản phẩm.
  6. Hệ thống marketing chuyên nghiệp, áp dụng công nghệ vào việc vận hành và marketing như Zalo OA, Chat bot,…

Xem thêm: Nguyên liệu giá sỉ để kinh doanh quán trà sữa 

ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT CHO 5 ĐỐI TÁC ĐĂNG KÝ MỞ KINH DOANH TRÀ SỮA NHƯỢNG QUYỀN THƯƠNG HIỆU TUIBAO ĐẦU TIÊN TRONG THÁNG 8. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không đăng kí ngay bằng cách liên hệ với chúng tôi.

Lựa chọn TUIBAO – Cam Kết Mang Đến Cho Bạn Một Thương Hiệu Vững Chắc – Chất Lượng – Uy Tín, được đông đảo người tiêu dùng ủng hộ.

TUIBAO hy vọng thông qua nội dung trên, các bạn sẽ hiểu được và nắm được cơ bản mức chi phí khi kinh doanh trà sữa nhượng quyền thương hiệu. Từ đó chuẩn bị kỹ không chỉ về kiến thức kỹ năng, mà còn là nguồn vốn vững chắc để lựa chọn được thương hiệu nhượng quyền phù hợp.

Cùng đồng hành với TUIBAO để chinh phục con đường làm kinh doanh trà sữa nhượng quyền thương hiệu thành công!!!

4 Bình luận

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *